Nhà máy Đóng tàu Hồng Hà đã bắt đầu triển khai TPM

Hay tại, Nhà máy Đóng tàu Hồng Hà đã bắt đầu triển khai TPM theo chương trình hỗ trợ của Vụ khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương. Mục tiêu TPM được đặt ra với từng phân xưởng trong nhà máy (Phân xưởng Cơ điện, phân xưởng Vỏ tàu, phân xưởng Cơ điện và phân xưởng Động lực).  

20754171_compressed

Trong tháng 4, nhà máy đã tổ chức đào tạo TPM cho các cán bộ quản lý và nhân viên vận hành của 4 phân xưởng, qua đó, bắt đầu thực hiện trụ cột Tự bảo dưỡng bằng việc treo thẻ đỏ tại phân xưởng.

Sau 2 tháng triển khai, phần lớn nhân viên các phân xưởng đã treo thẻ đỏ ngay khi quan sát, phát hiện các bất thường về máy móc, dụng cụ. 

Từ tháng thứ 3, nhà máy tổ chức đào tạo trụ cột PM (bảo trì có kế hoạch) cho các cán bộ quản lý các phân xưởng. Sau buổi đào tạo, các máy, thiết bị quan trọng đã được hoạch định và bắt đầu theo dõi theo biểu mẫu TPM về các sự cố.

Việc thực hiện trụ cột PM sẽ được thực hiện tập trung vào giai đoạn 1: Loại bỏ nguyên nhân máy xuống cấp do chủ quan, khắc phục và bảo dưỡng những điều kiện căn bản.

Công ty TNHH MTV đóng tàu Hồng Hà là doanh nghiệp Nhà nước hạch toán kinh doanh độc lập. Lĩnh vực hoạt động chính của Công ty là đóng mới và sửa chữa tàu chiến, tàu tuần tra, tuần tiễu, tàu – xuồng cao tốc, tàu hàng đa năng (CMP)…

Nhà máy cũng đã đóng nhiều loại tàu xuất khẩu ra nước ngoài, trong đó có thị trường châu Âu. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bởi Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – 2015, ngoài ra Công ty còn đạt chuẩn ISO 14001 về môi trường, OHSAS 18001 về hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp và ISO 50001:2011 về hệ thống quản lý năng lượng.

Do quan tâm chú trọng đến đầu tư cho khoa học công nghệ, Công ty đóng tàu Hồng Hà đã được trao 2 giải thưởng lớn. Đó là “Biên soạn quy trình công nghệ đóng tàu TT400”, đạt giải thưởng cấp Nhà nước năm 2012; “Nghiên cứu đổi mới công nghệ thiết kế thi công và chế tạo tàu chở nhựa đường 2.800 tấn”, đạt giải thưởng Khoa học công nghệ VIFOTECT (tháng 3-2013).

Be Sociable, Share!

*

*

Top