Bao bì Liksin áp dụng hiệu quả ISO 22301:2012

Xí nghiệp bao bì Liksin đã phối hợp cùng Trung tâm SMEDEC 2 để triển khai Hệ thống Quản lý Kinh doanh liên tục theo tiêu chuẩn ISO 22301:2012 cho các hoạt động tại khu công nghiệp Tân Đức, Đức Hòa, tỉnh Long An và thu được nhiều kết quả tích cực.

3-640x360ISO 22301 là tiêu chuẩn về Hệ thống Quản lý Kinh doanh liên tục, được đề xuất nghiên cứu và triển khai đào tạo trong khuôn khổ Chương trình năng suất chất lượng quốc gia. Xí nghiệp Bao bì Liksin  là một trong những doanh nghiệp lựa chọn áp dụng thử nghiệm loại tiêu chuẩn này.

Sau quá trình triển khai ISO 22301, Linksin đã có nhiều thay đổi lớn. Nhờ cập nhật triển khai các quy định, quy chế liên quan đến hoạt động quản lý CNTT, Liskin đã cải thiện được năng lực quản lý thông tin, phòng tránh rủi ro, nhất là với các vấn đề liên quan đến bảo mật. Đối chiếu theo 28 tiêu chí, nhiệm vụ để đo lường tính hiệu quả thì sau quá trình triển khai, số điểm doanh nghiệp đạt đã tăng từ 66 điểm lên 104 điểm (tăng 73%) so với trước khi áp dụng ISO 22301. Mức tăng này xuất phát từ việc quản lý hiệu quả các nội dung như xác định rõ ràng hơn vai trò của cá nhân trong hệ thống quản lý; nhận diện các rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động sản xuất kinh doanh đầy đủ hơn; xác định thiệt hại, trích quỹ dự phòng cho các rủi ro xảy ra …

Không dùng lại ở đó, xí nghiệp còn xây dựng thêm các kế hoạch diễn tập, phòng ngừa rủi ro nhằm chuẩn bị tâm thế sẵn sàng ứng phó sự cố có thể xảy ra. Đồng thời, cán bộ công nhân viên tại xí nghiệp có liên quan cũng được hướng dẫn, đào tạo đầy đủ về các yêu cầu của Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục. Điều này đã giúp Liskin tiêu chuẩn hóa toàn bộ hệ thống văn bản từ đánh giá rủi ro, từ cân nhắc khía cạnh môi trường cho đến vấn đề rủi ro an toàn lao động… tất cả đều hướng tới sự nhất quán, hiệu quả và tinh gọn cho toàn hệ thống.

Được đánh giá là đơn vị có lượng khách hàng và đối tác đa số đều là doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đa quốc gia nên Xí nghiệp bao bì Liksin phải luôn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục, không bị gián đoạn; đồng thời có kế hoạch ứng phó với mọi tình huống, sự cố xảy ra. Ban lãnh đạo xí nghiệp cũng luôn mong muốn rà soát, hoàn thiện chiến lược phát triển lâu dài và mở rộng thị phần cũng như chuẩn bị sẵn sàng tiến lên công nghiệp 4.0. Vì vậy mà sau khi triển khai áp dụng ISO 22301 tại đây thì doanh nghiệp càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và đối tác. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn là cơ sở để đối tác tin tưởng doanh nghiệp trong việc sản xuất, cung cấp ổn định, luôn hướng đến đến cải tiến liên tục các sản phẩm và dịch vụ của mình ngày một tốt hơn. Hình ảnh của bao bì Liksin sẽ vươn xa hơn, tạo cơ hội mở rộng thị trường và tăng trưởng mạnh trong tương lai không xa.

Be Sociable, Share!

*

*

Top